Ấn Độ lắp đặt camera quan sát trên biên giới giám sát Trung Quốc

0903 802854 | Mr Tuấn

Tin tức - Khuyến mãi

Ấn Độ lắp đặt camera quan sát trên biên giới giám sát Trung Quốc

Các camera giám sát với khả năng quan sát sâu trên 20 km vào lãnh thổ Trung Quốc đã được lực lượng Cảnh sát biên giới Ấn Độ-Tây Tạng (ITBP) của Ấn Độ lắp đặt để giám sát biên giới Trung-Ấn, tờ Times of India đưa tin.

Ấn Độ lắp đặt camera trên biên giới giám sát Trung Quốc

Binh sĩ Ấn Độ đứng gác tại khu vực biên giới gần Trung Quốc.

Động thái trên diễn ra một tháng sau khi các binh sĩ của quân đội Trung Quốc xâm nhập các khu vực tranh chấp Demchok và Chumar tại vùng Ladakh.

Chính phủ Ấn Độ cũng đang trong quá trình mua các phương tiện và trực thăng cho ITBP. "Trung Quốc ngày càng trở nên hung hăng", Subhash Goswami, người đứng đầu đơn vị  ITBP, cho hay.
Ông Goswami cho biết đơn vị của ông sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thách thức nào từ Trung Quốc. Do không thể triển khai các binh sĩ ngay tức thì tới mọi khu vực dọc biên giới, ITBP đã lắp đặt một hệ thống camera giám sát hiện địa tại chốt Thakung.
Lắp đặt Camera quan sát sẽ cho phép quan sát ở cự ly xa trong mọi điều kiện, thậm chí vào ban đêm. Hình ảnh từ camera thu được có thể được sử dụng để phân tích các động thái quân sự và kế hoạch cơ sở hạ tầng của Trung Quốc.
Ít nhất 50 chốt biên giới tại vùng Ladakh sẽ được trang bị các camera như vậy, ông Goswami cho hay.

Khi chính phủ Ấn Độ hoàn thành dự án nhằm triển khai các sợi cáp quang dọc biên giới, các camera quan sát IP sẽ được kết nối với các chốt kiểm soát biên giới và cuối cùng là với các trụ sở tại thủ đô Delhi để giám sát thực tế.
Ấn Độ và Trung Quốc chung có đường biên giới dài 4.000 km. Hai quốc gia láng giềng đang tranh chấp vài khu vực biên giới thuộc dãy Himalaya. Căng thẳng liên tục bùng phát hết lần này tới lần khác.

Trung Quốc và Ấn Độ đã lâm vào một cuộc chiến ngắn nhưng đẫm máu vào năm 1962. Biên giới của hai nước vẫn chưa đường phân định, và cả hai bên thường xuyên cáo buộc nhau điều binh sĩ vào trong bên trong lãnh thổ của bên kia.
Ấn Độ và Trung Quốc đã tổ chức nhiều vòng đàm phán về phân chia đường biên giới dài giữa hai nước nhưng cho tới nay vẫn chưa thành công.

An Bình

Theo TOI

ĐĂNG KÝ NHẬN MAIL